Đăng nhập

Chưa có tài khoản? Đăng ký

Quên mật khẩu?

Sign Up

Top Những Kĩ Năng Cần Thiết Cho Một Chỉ Huy Trưởng Thành Công

Với nhu cầu tuyển dụng Chỉ huy trưởng công trình đang gia tăng đáng kể, áp lực cạnh tranh trở nên khốc liệt hơn bao giờ hết. Vì vậy, để trở thành một Chỉ huy trưởng công trình xuất sắc, bạn cần sở hữu những kỹ năng quan trọng sau đây. Chúng tôi m chia sẻ với bạn những điều này và hy vọng rằng bạn sẽ tìm thấy thông tin hữu ích. Hãy cùng tiếp tục đọc để khám phá những kỹ năng quan trọng cần có cho một Chỉ huy trưởng công trình thành công!

Kỹ năng lãnh đạo

Chỉ huy trưởng công trình là người chịu trách nhiệm cao nhất về khối lượng, chất lượng, tiến độ và an toàn trên công trường.

Dưới quyền Chỉ huy trưởng là đội ngũ Cán bộ kỹ thuật và các tổ đội thi công tại công trường. Ở những công trình lớn, Chỉ huy trưởng là người lãnh đạo, điều phối công việc của hàng ngàn cán bộ, công nhân. Kỹ năng lãnh đạo của Chỉ huy trưởng được thể hiện khi họ biết tổ chức, sắp xếp công việc cho những người khác một cách hợp lý.

Người Chỉ huy trưởng phải biết thúc đẩy người khác hoàn thành các nhiệm vụ để đạt được một mục tiêu chung. Vai trò của người Chỉ huy trưởng giống như một tướng quân cầm binh ra trận. Nếu không biết lãnh đạo sẽ khiến cho cấp dưới bất mãn, gây chia rẽ, bè phái. Hậu quả phải nhận chắc chắn là thua trận.

 

Kỹ năng giao tiếp tốt

Chỉ huy trưởng công trình ngoài mối quan hệ với các phòng ban trong công ty, với lãnh đạo công ty, với đội ngũ nhân sự cấp dưới. Họ phải có mối quan hệ với các nhà thầu phụ, với Chủ đầu tư, Tư vấn giám sát.

Ngoài ra, họ còn phải có quan hệ với chính quyền và người dân địa phương trong quá trình làm việc. Người Chỉ huy trưởng không có kỹ năng giao tiếp tốt thì trong công việc sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Kỹ năng giao tiếp là những quy tắc, nghệ thuật, cách ứng xử, đối đáp giúp họ thuyết phục được người nghe. Trong quá trình làm việc, Chỉ huy trưởng phải giải quyết rất nhiều vấn đề phát sinh nếu họ giao tiếp kém sẽ khó làm được việc.

Kỹ năng giải quyết vấn đề

Chỉ huy trưởng công trình là người chịu trách nhiệm giải quyết tất cả các vấn đề liên quan đến công trình xây dựng.

Trên công trường có thể phát sinh rất nhiều vấn đề mà chúng ta không thể lường trước được. Chỉ huy trưởng công trình phải xử lý và đưa ra quyết định khi gặp những tình huống bất ngờ ngoài ý muốn.

Khi có vấn đề phát sinh mà họ bị lúng túng, không biết ra quyết định thế nào để xử lý vấn đề một cách nhanh gọn. Nếu vậy thì có thể sẽ gây ra hậu quả lớn về tài sản hay danh tiếng của công ty.

Do đó, Chỉ huy trưởng phải có khả năng ra quyết định nhanh chóng dựa trên kinh nghiệm thực tiễn và kiến thức chuyên môn. Họ phải là người đưa ra quyết định và chịu trách nhiệm với quyết định của mình. Muốn được như vậy thì họ cần trau dồi kiến thức chuyên môn và kỹ năng giải quyết vấn đề để đáp ứng công việc tốt nhất.

Kỹ năng sắp xếp thời gian và công việc

Chỉ huy trưởng là người điều phối, sắp xếp công việc của hàng ngàn cán bộ, công nhân. Họ thường phải theo dõi, quản lý nhiều công việc cùng một lúc. Từ việc nhập xuất vật tư, quản lý nhân sự, tiến độ thi công, nghiệm thu khối lượng, …. Vì vậy để đạt mục tiêu hoàn thành công việc đúng tiến độ, Chỉ huy trưởng cần phải biết cách sắp xếp thời gian và công việc của mình. Công việc nào cần hoàn thiện trước, công việc nào có thể để sau. Sắp xếp công việc một cách hợp lý sẽ giúp bạn hoàn thành công việc một cách tốt nhất và đảm bảo tiến độ.

Trích dẫn nguồn: Tuyển dụng kỹ sư