Đăng nhập

Chưa có tài khoản? Đăng ký

Quên mật khẩu?

Sign Up

Kỹ Năng Giao Tiếp Qua Điện Thoại Mà Bạn Nên Biết

Hiện nay giao tiếp qua điện thoại là một trong những công cụ không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày, nhất là trong công việc. Vì vậy, việc mỗi mỗi người trong chúng ta tự trang bị cho mình những kỹ năng giao tiếp qua điện thoại để đem lại hiệu quả tốt nhất trong công việc là điều hết sức cần thiết.

Sau đây là một số lưu ý trong phương thức giao tiếp bằng điện thoại mà bạn có thể quan tâm:

  1. Đặt nhạc chuông và âm lượng điện thoại vừa đủ nghe.
  2. Không mở loa ngoài khi nói chuyện, nó sẽ ảnh hưởng tới những người xung quanh vì họ không có nhu cầu nghe nội dung mà bạn đang nói chuyện trừ khi được yêu cầu hoặc bạn đã xin phép trước đó. Tốt nhất bạn nên đeo tai nghe trong lúc này.
  3. Nếu bạn phải nghe, gọi ĐTDĐ ở những nơi công cộng như: trên xe bus, trong phòng làm việc chung, trong thang máy… Bạn nên nói vừa phải, đủ nghe, tránh nói oang oang, luôn điều tiết cảm xúc. Những người xung quanh sẽ rất khó chịu khi nghe thấy bạn nói quá lớn tiếng làm ảnh hưởng tới suy nghĩ của họ;
  4. Trong các cuộc họp, hội nghị bạn hãy chuyển ĐTDĐ sang chế độ rung và khi có cuộc gọi đến hãy đứng dậy đi ra ngoài hành lang, hoặc phòng họp trống để nghe.

Việc nói chuyện quá lớn trong không gian mở sẽ ảnh hưởng rất lớn đến người ngồi xung quanh, đây cũng là một trong những văn hóa giao tiếp nơi công sở. Hy vọng giúp cho bạn trang bị cho mình một thái độ ứng xử đúng mực, một phong cách điềm đạm trong việc giao tiếp qua điện thoại để làm tăng thêm nét đẹp văn hóa cần có ở công sở.